Tôi đứng về phe nước mắt...

Thứ Ba

GIẢI THOÁT

Cô đồng nghiệp gọi tôi cà phê. Nhìn gương mặt hình như cô có tâm sự gì đó, tôi gợi mở trước:
-Sao tự dưng lại thích cà phê với tôi thế này?
-Tôi cũng đang có chuyện. Bình thường tôi không muốn tâm sự với ai nhưng tôi nghĩ là ông hiểu-cô đáp.

Lại là chuyện tình cảm. Thường thì ít khi tôi ngồi nghe ai đó nói chuyện riêng tư, dù họ cần mình. Nhưng trường hợp này thì khác, bởi người yêu của cô cũng là một người bạn của tôi.

-Ông thấy đấy, gặp đâu ai cũng hỏi chúng tôi khi nào cưới, rồi người ta còn trầm trồ đẹp đôi, rồi nọ kia. Bỗng dưng thời gian này ổng không nói gì cả
-Là sao? Không nói tất cả hay không nói chuyện cưới xin? Không nói với bà hay không nói với tất cả mọi người?
-Với tôi thôi. Tôi cũng không biết sao nữa. hỏi ông thì ông nói không có gì. Mà cứ ngày nào tôi gọi điện cứ cảm giác như mình đang làm phiền ổng. Hai đứa đi ăn thì phần ổng ổng cứ ăn.
-Hay nó có người khác?
-Điều này tôi khẳng định là không. Tôi đã tìm hiểu khắp mọi chốn. Nhưng thà là ổng có người khác để tôi còn thấy dễ hiểu. Chứ cứ hoài thế này, nặng nề lắm.
-Bà cần gì ở tôi lúc này?
-Ông nghĩ điều này ra sao?
-Theo tôi thì hai người nên chia tay. Bởi cậu ấy đang có một sự đổ vỡ về bà từ bên trong, mà nhiều khi không phải do lỗi lầm gì. Đơn giản là vì hiểu nhau quá nên chẳng còn gì mới mẻ nữa. Nếu cứ tiếp tục như vậy, chẳng khác gì tra tấn nhau.
-Nhưng tôi yêu ổng vì ổng là người thông minh, hài hước và đã thuyết phục tôi bằng một hình ảnh rất khác bây giờ.
-Nhưng trong một người đàn ông luôn luôn có những hình ảnh như bây giờ. Nếu có giải thích lí do của cái hình ảnh ấy cũng vậy thôi. Bây giờ thế này nhé, bà không chịu được con người cậu ấy bây giờ, nhưng tôi khẳng định là con người đó sẽ còn lặp lại. Đừng yêu hay lấy người nào đó chỉ vì ngưỡng mộ một chiều, một vài nét thể hiện tích cực trên phong cách của họ.
-Tôi phải làm gì bây giờ?
-Nhìn thẳng vào sự thật. Xinh đẹp, giỏi giang như bà thiếu gì người muốn có. Cần thiết gì phải làm khổ mình với một người không cần mình chứ.
-Nhưng đó là tình yêu!
-Rồi bà sẽ thấy tình yêu không đáng để tôn thờ như bà nghĩ đâu!

Cách đây 4 ngày, cô gọi điện cho tôi và nói đã chia tay nhẹ nhàng, như mình được giải thoát.

Không có nhận xét nào: